Home » เสื้อผ้าแบบไหนที่ใส่แล้วดูดีเหมาะกับเรา

เสื้อผ้าแบบไหนที่ใส่แล้วดูดีเหมาะกับเรา

เสื้อผ้าแบบไหนที่ใส่แล้วดูดีเหมาะกับเรา

เรื่องของเสื้อผ้าและการแต่งกายเป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยเพิ่มความมั่นใจและเสริมสร้างบุคลิกภาพของเราทำให้เราดูดี สวย หล่อ ดูภูมิฐาน และการที่จะเป็นแบบนั้นได้จะต้องรู้จักวิธีแต่งตัวทั้งการแต่งให้เข้ากับตัวของเราและเข้ากับโอกาศและสถานที่โดยในบทความนี้ เราจะมาแนะนำเสื้อผ้าแบบต่าง ๆ เพื่อช่วยให้คุณสามารถเลือกเสื้อผ้าได้อย่างเหมาะสมไปดูกันดีกว่าครับ

เสื้อผ้า2

เทคนิคการเลือกเสื้อผ้าให้เหมาะกับรูปร่าง

รูปร่างแอปเปิล (Apple Shape)

สำหรับคนที่มีรูปร่างแบบแอปเปิล ซึ่งมีเอวที่กว้างและสะโพกเล็ก การเลือกเสื้อผ้าที่เน้นให้ช่วงเอวดูเล็กลง เช่น เดรสที่มีสายคาดเอว หรือเสื้อที่มีการดีไซน์เปิดไหล่ จะช่วยให้รูปร่างดูสมส่วนมากยิ่งขึ้น

รูปร่างลูกแพร์ (Pear Shape)

คนที่มีรูปร่างแบบลูกแพร์ ควรเลือกเสื้อผ้าที่เน้นช่วงบนของร่างกาย เช่น เสื้อที่มีดีเทลหรือสีสันสดใส และเลือกกางเกงหรือกระโปรงที่เป็นสีเข้ม เพื่อดึงดูดสายตาไปที่ส่วนบนของร่างกาย

รูปร่างนาฬิกาทราย (Hourglass Shape)

สำหรับคนที่มีหุ่นทรงนาฬิกาทราย การเลือกเสื้อผ้าที่เน้นสัดส่วนของร่างกาย เช่น เดรสที่มีการดีไซน์เอวคอด หรือเสื้อที่เข้ารูป จะช่วยเน้นให้รูปร่างดูดีมากขึ้น

รูปร่างสี่เหลี่ยม (Rectangle Shape)

คนที่มีรูปร่างสี่เหลี่ยม ควรเลือกเสื้อผ้าที่เพิ่มความโค้งให้กับร่างกาย เช่น เดรสที่มีการดีไซน์เปิดไหล่ หรือเสื้อที่มีดีเทลรอบเอว เพื่อให้รูปร่างดูมีเส้นโค้งเว้ามากขึ้น

เทคนิคการเลือกเสื้อผ้าตามโอกาส

เสื้อผ้าสำหรับทำงาน

การเลือกเสื้อผ้าสำหรับทำงานควรคำนึงถึงความเป็นทางการและความสบาย เสื้อเชิ้ตหรือเสื้อเบลาส์ที่เข้ารูปกับกางเกงสแลคหรือกระโปรงเอวสูงจะช่วยให้คุณดูเป็นมืออาชีพและมีสไตล์

เสื้อผ้าสำหรับงานเลี้ยง

การเลือกเสื้อผ้าสำหรับงานเลี้ยงหรืองานสำคัญ ควรเลือกเสื้อผ้าที่มีดีไซน์พิเศษและสีสันสดใส เดรสยาวหรือเดรสสั้นที่มีดีเทลหรูหรา จะช่วยให้คุณโดดเด่นและดูดีในทุกมุมมอง

เสื้อผ้าสำหรับวันหยุด

ในวันหยุด การเลือกเสื้อผ้าที่สบายและผ่อนคลายเป็นสิ่งสำคัญ เสื้อยืดกับกางเกงยีนส์ หรือชุดเดรสสบาย ๆ จะช่วยให้คุณดูดีและรู้สึกสบายในเวลาเดียวกัน

เทคนิคการเลือกสีเสื้อผ้าที่เหมาะสม

สีที่ทำให้ดูผอมเพรียว

สีเข้มเช่น ดำ น้ำเงินเข้ม หรือเขียวเข้ม จะช่วยทำให้รูปร่างดูผอมเพรียวขึ้น การเลือกเสื้อผ้าสีเข้มจึงเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับคนที่ต้องการดูผอมเพรียว เพราะสีที่ดูมืดๆจะช่วยพรางตาให้ดูผอมซึ่งนับว่าเป็นเทคนิคง่ายๆ และยังเป็นโทนสีเรียบร้อยดูสุภาพอีกด้วย

สีที่เพิ่มความสดใส

สีสดใสเช่น แดง เหลือง หรือชมพู จะช่วยเพิ่มความสดใสและความมีชีวิตชีวา การเลือกเสื้อผ้าสีสดใสจะช่วยให้คุณดูมีพลังและน่าสนใจ

เสื้อผ้า3

การเลือกเสื้อผ้าที่เหมาะสมกับรูปร่างและโอกาสเป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยให้คุณดูดีและมีความมั่นใจ เทคนิคต่างๆที่ยกมาก็คงไม่ยากเกินไปและสามารถทำตามได้ผมก็หวังว่าคำแนะนำในบทความนี้จะช่วยให้คุณสามารถเลือกเสื้อผ้าได้อย่างเหมาะสมและเพิ่มความมั่นใจในทุกสถานการณ์